banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
UBND huyện họp triển khai công tác quản lý bảo vệ rừng
29-4-2016

Dự Hội nghị có đồng chí Vương Văn Tuyên – Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Vườn quốc gia Chưmomray, Hạt Kiểm lâm Chưmomray, các ngành, lực lượng liên quan huyện và UBND các xã, thị trấn.

Những năm qua, công tác quản lý bảo vệ rừng và quản lý lâm sản luôn được các cấp, các ngành huyện quan tâm và chú trọng, chính quyền địa phương thường xuyên phối hợp tổ chức tốt hoạt động tuyên truyền, đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật. Nhờ vậy, tình trạng phá rừng trái phép trên địa bàn huyện cơ bản được kìm chế.

Tại Hội nghị các đại biểu về dự đã thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp thiết thức góp phần đáng kể vào công tác quản lý bảo vệ rừng và quản lý lâm sản. Theo đó, biện pháp hữu hiệu cơ bản phát huy hiệu quả đó là nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền, quy hoạch, xây dựng và thực hiện các phương án, kế hoạch bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, làm tốt chính sách giao đất, giao rừng. Phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ rừng. Làm tốt công tác phối kết hợp giữa các lực lượng và đơn vị chủ rừng trong việc thực thi pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Văn Chí chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường hoạt động truy quét, tuần tra; giao Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện chủ trì phối hợp với Phòng Kinh tế - Hạ tầng và các ngành liên quan tổ chức kiểm tra đối với các cơ sở chế biến gỗ, kho chứa và hướng dẫn các hộ kinh doanh cam kết chuyển đổi mục đích sử dụng; Công an huyện tăng cường kiểm tra đối với các cơ sở sửa chữa xe máy và có phương án xử lý đối với các xe độ chế; giao đơn vị chủ rừng tổ chức kiểm tra và báo cáo UBND huyện diện tích đất rừng bị lấn chiếm; riêng trồng rừng dọc đường tuần tra và trồng rừng ở sân bay Plei Kần các đơn vị có liên quan tham mưu đề xuất phương án để huyện có hướng chỉ đạo. Giao Hạt kiểm lâm huyện xây dựng quy chế phối hợp với các huyện lân cận trong công tác quản lý và bảo vệ rừng.

Ngọc Mai
Số lượt xem:999
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 6106 Số người online:
Phát triển:TNC