banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Đinh Thị Quyên, nữ bác sĩ trẻ tận tụy với nghề
29-2-2016

Được gặp và trò chuyện cùng với nữ bác sỹ, được chứng kiến sự nhanh nhẹn và tính sáng tạo của chị ở nơi công tác, cũng như trong lời nói, hành động của chị chúng tôi thật sự khâm phục người bác sỹ trẻ đầy nhiệt huyết này.

Sinh ra và lớn lên tại huyện Đà Bắc (Hòa bình), ngay từ nhỏ, Quyên đã nuôi ước mơ sẽ trở thành nữ bác sỹ khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Năm 2004, tốt nghiệp Trung học phổ thông, mong ước của Quyên đã trở thành hiện thực khi địa phương cử tuyển cô vào Học viện Quân y - chuyên ngành Bác sỹ đa khoa. Để ước mơ của mình được bay cao bay xa trong tương lai, trong thời gian học tập tại trường, Quyên đã tích cực rèn luyện, chăm chú lắng nghe, tích lũy những kiến thức được các giảng viên hướng dẫn trên bục giảng. Ở lớp, cô siêng năng chăm chú lắng nghe giảng bài bao nhiêu, khi về nhà cô lại càng tích cực ôn luyện, trau dồi kiến thức bấy nhiêu.

Năm 2010, sau khi tốt nghiệp Học viện Quân y, cầm tấm bằng tốt nghiệp loại khá, Quyên được cấp trên phân công về nhận nhiệm vụ tại Khoa phụ sản (Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi). Với công việc chuyên môn là khám, điều trị và chăm sóc sản phụ trước và sau khi sinh nở, Quyên đã gặp rất nhiều khó khăn khi bắt đầu tập tễnh những bước đi đầu tiên vào nghề. Nhận thấy thức tế nơi mình công tác khác xa so với những kiến thức tích được ở trường, Quyên đã chịu khó tìm tòi, học hỏi; gặp gỡ những đàn anh, đàn chị đi trước để trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao tay nghề. Thời gian thấm thoắt trôi qua cũng là lúc Quyên tích lũy được kinh nghiệm trong chăm sóc, nâng niu những sinh linh bé nhỏ mới cất tiếng khóc chào đời...

Tháng 9 năm 2012, mặc dù tuổi đời còn rất trẻ (SN 1985), thời gian thực tế công tác chưa đầy hai năm, nhưng nhờ bản tính siêng năng, chăm chỉ và sáng tạo trong công việc, yêu ngành và tận tụy với nghề, Quyên được Ban Giám đốc BVĐK tin tưởng cử đi học lớp định hướng chuyên khoa Sản tại Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ. Trong thời gian một năm học tập tại Bệnh viện, để không phụ lòng tin tưởng của cấp trên, Quyên lại tích cực tìm tòi, nghiên cứu và tích lũy kinh nghiệm công việc chuyên môn của mình. Tháng 9 năm 2013, sau khi kết thức khóa học, Quyên về tiếp tục công tác tại khoa phụ sản. Tại đây, với những kiến thức chuyên môn tích lũy được ở trường, thực tế công tác và đào tạo chuyên sâu ở Bệnh viện Từ Dũ, Quyên đã dành tất cả cho bệnh viện, cống hiến sức trẻ, niềm đam mê và nhiệt huyết của mình.

Nói về những kỷ niệm trong công việc của mình, Quyên cho biết: Kỷ niệm lớn nhất trong thời gian công tác tại đây là dịp tháng 7 năm 2012. Ngày ấy, Khoa Phụ sản tiếp nhận một ca rất khó, đó là trường hợp của chị Y Pha (36 tuổi), một sản phụ có con chết lưu được chuyển về từ nước bạn Lào. Do đường xa, gia đình chuyển đến quá muộn nên sản phụ đã bị vỡ tử cung. Ngay lập tức, khoa phụ sản đã huy động đội ngũ bác sỹ nhanh chóng thực hiện ca mổ; vận động cán bộ, công nhân viên tình nguyện hiến máu và cứu sống bệnh nhân một cách an toàn. Trao đổi với chúng tôi về những khó khăn trong công việc chuyên môn tại đây, Quyên chia sẻ: Khó khăn lớn nhất của chúng em ở đây là thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị chưa được đầu tư nâng cấp kịp thời. Bên cạnh đó, do bệnh viện chưa có ngân hàng máu, nên việc cấp cứu và tiếp máu cho bệnh nhân khi phải thực hiện các ca mổ khó và mất nhiều máu. Đây là những khó khăn trước mắt mà đội ngũ y, bác sỹ và lãnh đạo bệnh viện thường xuyên gặp phải nhưng chưa thể khắc phục được.

Nói về tinh thần trách nhiệm và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Quyên, Bác sỹ chuyên khoa I Lê Văn Chinh - Phó Giám đốc BVĐK khu vực Ngọc Hồi cho biết: Ngoài việc nỗ lực rèn luyện, nâng cao tay nghề và y đức, Bác sỹ Đinh Thị Quyên là người tận tụy, chịu khó và sáng tạo trong công việc; nhiều năm liền được Liên đoàn Lao động huyện Ngọc Hồi khen thưởng. Năm 2014, được Sở Y tế tỉnh Kon Tum tặng Giấy khen vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhưng, điều quan trọng nhất hiện tại đối với Quyên là sự tin yêu, tin tưởng của đồng nghiệp và sự khâm phục, yêu quý của bệnh nhân; xứng đáng với danh hiệu “Lương y như từ mẫu”. 

Hà Anh
Số lượt xem:6609
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 6609 Số người online:
Phát triển:TNC