banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Gương điển hình về phụ nữ lao động sản xuất giỏi
19-10-2015

Theo lời giới thiệu của chị Nguyễn Thị Hà – Chủ tịch Hội LHPN thị trấn, chúng tôi đến thăm mô hình làm kinh tế của gia đình chị Đinh Thị Hiệp 55 tuổi là hội viên chi hội phụ nữ TDP 3, thị trấn Plei Kần. Chị Hiệp là người phụ nữ đảm đang, vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Tại nhà chị Hiệp, qua tâm sự chị cho biết, hai vợ chồng chị khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, năm 1994 chị kết hôn và ra ở riêng thì gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng với số vốn tiết kiệm được anh chị đã từ Đắk Tô lên Ngọc Hồi mua đất sản xuất. Cũng từ đây với bản tính cần cù, chịu thương chịu khó gia đình chị Hiệp đã dần ổn định cuộc sống. Hơn nữa, được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành đã hỗ trợ vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội được 30 triệu đồng để gia đình chị phát triển kinh tế gia đình. Từ nguồn vốn này, vợ chồng chị đã mạnh dạn đầu tư vào việc chăm sóc cây cao su, cà phê, tiêu, đào ao nuôi cá, rồi chăn nuôi thêm lợn, gà…đã giúp gia đình chị nhanh chóng vượt qua khó khăn, từ đó vươn lên làm giàu. Hiện tại, với 1 ha cao su đang cho thu hoạch năm thứ 3, hơn 1 ha cà phê và trên 170 trụ tiêu, trừ tất cả các khoản chi phí, mỗi năm chị Hiệp thu nhập được trên 100 triệu đồng. Cũng chính từ nguồn thu nhập ổn định này gia đình chị Hiệp đã xây nhà cửa khang trang, con cái có điều kiện ăn học đến nơi đến chốn, hiện con gái chị đang là giáo viên tại trường tiểu học số 2 thị trấn và con trai đang học Cao đẳng ở Quảng Nam.

Là hội viên phụ nữ, không những biết cách làm giàu cho bản thân, gia đình, chị Hiệp còn luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ chị em khác có hoàn cảnh khó khăn....cùng nhau vươn lên thoát nghèo. Nhiều năm liền gia đình chị đạt Gia đình văn hoá, bản thân chị được Hội Liên Hiệp phụ nữ các cấp biểu dương là nhân tố điển hình về phát triển kinh tế, luôn chấp hành tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do các cấp Hội phát động.

Nhận xét về chị Hiệp, Chị Nguyễn Thị Hà – Chủ tịch Hội LHPN thị trấn cho biết: chị Đinh Thị Hiệp luôn được các cấp hội đánh giá cao về mọi mặt, đặc biệt là trong lao động sản xuất cũng như công tác hội, ngoài ra chị Hiệp luôn nêu cao tinh thần đoàn kết “lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ các hội viên khác cùng nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Có thể nói, chị Đinh Thị Hiệp là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những kết quả đạt được hôm nay của chị Hiệp thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo. 

Hà Anh
Số lượt xem:8253
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 5360 Số người online:
Phát triển:TNC