banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Thông qua Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Plei Kần đến 2030
10-1-2014

Thị trấn Plei Kần là đô thị trung tâm của huyện và được xác định phát triển lên đô thị loại IV, tiến đến thành lập Thị xã Ngọc Hồi vào năm 2015 xứng tầm với vai trò, vị trí của đô thị cửa khẩu, kết nối hành lang kinh tế Đông Tây từ Đông Bắc Thái Lan, Campuchia và các tỉnh nam Lào với khu vực kinh tế miền Trung.

Với quan điểm, quy hoạch chung thị trấn Plei Kần phải phù hợp với quy hoạch xây dựng vùng Tây Nguyên, Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Kon Tum. Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội huyện Ngọc Hồi, phù hợp với định hướng phát triển Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Bờ Y, từng bước xây dựng thị trấn Plei Kần trở thành thị xã văn minh hiện đại, có bản sắc văn hóa riêng, có khả năng cạnh tranh cao và cơ sở hạ tầng đồng bộ, đáp ứng nhu cầu vật chất và tinh thần ngày càng cao của nhân dân trên địa bàn.

Tại buổi họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, góp ý vào Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Plei Kần đến năm 2030. Về cơ bản thống nhất với Đồ án quy chung với tầm nhìn dài hạn, tuy nhiên trong quy hoạch chung thị trấn Plei Kần cần xem lại việc bố trí quỹ đất quốc phòng, khu du lịch cộng đồng, bến xe trung tâm, khu công viên cây xanh, xác định rõ địa giới hành chính giữa các phường…

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Thanh Hà – Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện biểu thị sự thống nhất cơ bản với Đồ án quy hoạch chung, song Đ/c yêu cầu các vấn đề cần lưu ý, đó là khi lập quy hoạch cần cập nhật thêm Đồ án quy hoạch phía Bắc và quy hoạch chung trước đó để điều chỉnh cho phù hợp; trong quy hoạch cần chú trọng điều chỉnh một số điểm hay vị trí cần chuyển đổi như bến xe, đường tránh Quốc lộ 40 – đoạn nối từ đường N5. Đồng chí cũng nhận định, việc bố trí chợ đầu mối và một số vị trí tại xã Đắk Xú là khá phù hợp.

Kết luận buổi họp, đồng chí Trần Văn Chí lưu ý, Quy hoạch tổng thể của huyện là cơ sở pháp lý để trình HĐND và phải dựa trên cơ sở định hướng phát triển kinh tế - xã hội của huyện, chính vì vậy, các đơn vị khi lập quy hoạch cần có sự phối hợp, tiến hành rà soát lại cơ sở hạ tầng, bố trí cho hợp lý đối với các cụm công nghiệp, đất quân sự, khu du lịch, dự báo dân số, diện tích của từng phường cho thật chính xác, tổ chức đánh giá kỹ lại đường tránh (N5), và tránh không để quy hoạch chung của thị trấn trái với quy hoạch chung của tỉnh đã phê duyệt.

Hà Anh
Số lượt xem:2077
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 4562 Số người online:
Phát triển:TNC