banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Cơ quan quân sự huyện với công tác dân vận
22-12-2013

Những năm qua, nhờ nhận thức rõ điều đó, lực lượng vũ trang huyện Ngọc Hồi đã luôn kề vai, sát cánh cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương, đoàn kết, gắn bó máu thịt với đồng bào các dân tộc trên địa bàn, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội nơi vùng ngã ba biên giới.

Để thực hiện tốt công tác dân vận, Đảng ủy - Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã có nhũng chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo với nhiều nội dung thiết thực, mang tính khả thi cao; trong đó, tăng cường công tác giáo dục, quán triệt, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ đối với nhiệm vụ này là vấn đề trọng tâm và cơ bản nhất. Đồng thời, trên cơ sở các nghị quyết, chỉ thị của các cấp, các ngành, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã xây dựng quy chế, kế hoạch triển khai thực hiện nghiêm túc, sát với đặc điểm tình hình của từng địa bàn cụ thể.

Tăng gia sản xuất

Kết quả rõ nét nhất trong việc thực hiện công tác dân vận của lực lượng vũ trang huyện thời gian qua là làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Xuất phát từ đặc điểm, vị trí địa lý của huyện Ngọc Hồi là một huyện miền núi, có đường biên giới tiếp giáp với hai nước bạn Lào và Campuchia dài 47,5km, gồm 17 dân tộc anh em cùng sinh sống, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 70% ; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn diễn biến khá phức tạp, nhất là tình trạng khai thác lâm khoáng sản trái phép, các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, đặc biệt lợi dụng việc truyền đạo trái phép ở các vùng dân tộc thiểu số để kích động, tập trung lực lượng, gây mất ổn định chính trị - xã hội trên địa bàn... Để đồng bào các dân tộc có nhận thức và hành động đúng, không nghe kẻ xấu tuyên truyền, kích động, chia rẽ đoàn kết quân - dân, lực lượng vũ trang huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân nắm vững và thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; nhận rõ âm mưu chống phá của các thế lực thù địch và các phần tử xấu.

Cán bộ, chiến sỹ CQQS huyện giúp dân

Kết quả năm 2013, lực lượng vũ trang huyện đã tổ chức được 10 buổi tuyên truyền cho hơn 950 lượt người ở 76/76 thôn, làng; tổ chức cho chiến sỹ đi làm công tác dân vận, vận động quần chúng tại xã Đắk Kan được 15 ngày, giúp nhân dân thu hoạch mì, tu sửa nhà ở cho 05 hộ gia đình chính sách, neo đơn vận động, tham gia làm 400m kênh mương nội đồng để phục vụ cho nhu cầu thủy lợi của nhân dân với trên 430 ngày công. Nhân dịp tết Nguyên đán 2013, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã đến thăm và tặng quà cho một quân dân đã xuất ngũ về địa phương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn 4, thị trấn Plei Kần với số tiền 3 triệu đồng; tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ bộ đội cBB 188 về vui xuân, đón tết với nhân dân tại hai điểm của thôn Giang Lố 2 – xã Sa Loong và Thôn 4 – thị trấn Plei Kần. Phối hợp với chính quyền địa phương thăm và tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn 20 xuất quà, mỗi xuất trị giá 300 ngàn đồng. Cùng với Tổ 04 huyện tại xã Đắk Xú, đơn vị đã đóng góp kinh phí, hỗ trợ xây dựng nhà tặng cho các gia đình chính sách; kết hợp với Huyện Đoàn tổ chức cho các chiến sỹ tham gia tình nguyện hè ở nhiều địa phương trên địa bàn huyện, làm tốt công tác vận động, động viên các gia đình có con em đủ tuổi nhập ngũ yên tâm lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Qua thực tiễn làm công tác dân vận của lực lượng vũ trang huyện, đã nổi lên nhiều mô hình, cách làm hay, hiệu qủa, mang lại ý nghĩa thiết thực, đó là mô hình “Hũ gạo vì người nghèo”. Mô hình này đã thu hút rất nhiều cán bộ, chiến sỹ tham gia. Mỗi bữa ăn, các cán bộ, chiến sỹ của Ban Chỉ huy quân sự huyện đều bớt từ khẩu phần ăn của mình là 0,02 kg gạo để tiết kiệm tại các bếp ăn, sau đó hàng quý sẽ tổ chức thăm và tặng cho các hộ nghèo tại xã Đắk Xú, trong năm qua, đơn vị đã tổ chức được 3 đợt, mỗi đợt là 25kg gạo/hộ.

Tích cực hưởng ứng phong trào “Xóa hộ đói, giảm hộ nghèo”, năm 2013, Cơ quan Quân sự huyện đã phối hợp với chính quyền xã Đắk Xú tổ chức khảo sát và lập danh sách hộ nghèo theo đúng với tiêu chí và trích quỹ của đơn vị hỗ trợ 01 con bò giống trị giá 8 triệu đồng tặng cho hộ bà Y Moảh là hộ nghèo, gia đình chính sách, neo đơn tại thôn Đắk Giao, xã Đắk Xú.

Có một chút tò mò vì muốn biết kết quả mà tập thể cán bộ, chiến sỹ của CQQS huyện trong thời gian qua thực hư ra sao, tôi liền nhờ một số đồng chí đưa đến tận nhà bà Y Moảh ở thôn Đắk Giao, xã Đắk Xú. Khi vừa đến cổng thì gặp bà Y Moảh vừa đi làm về, trên tay ôm một bó cỏ về cho bò, thấy các chú bộ đội đến bà rất vui, liền khoe ngay với các anh về con bò của mình. Khi tôi hỏi bà cho biết, bà năm nay đã ngoài 70 tuổi, là vợ liệt sỹ, sống một mình, đất đai chỉ được vài sao nhưng vì tuổi cao sức yếu, làm không nổi, tháng 4 năm nay được bộ đội cho con bò bà rất mừng, vì đây là tài sản lớn nhất của bà. Về phía các anh, tôi thấy các anh cũng rất vui vì chỉ mới đây thôi mà con bò đã lớn nhanh như vậy.

Bà Y Moảh đang chăm sóc con bò

Có thể khẳng định, với chức năng, nhiệm vụ của mình, thời gian qua lực lượng vũ trang huyện đã tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, khắc phục hậu quả thiên tai. Thực hiện phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã xây dựng Kế hoạch thực hiện thật cụ thể, trên cơ sở các tiêu chí đã được xác định, lực lượng vũ trang huyện tích cực tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng ở địa phương, cải tạo, nâng cấp giao thông nông thôn, trường học, trạm y tế, tổ chức hàng nghìn ngày công lao động giúp nhân dân phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố quốc phòng - an ninh. Phối hợp với các ban, ngành địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân ổn định canh tác, chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tập trung vào việc chuyển đổi giống, vật nuôi, cây trồng có hiệu quả kinh tế cao; từng bước xóa bỏ tập tục làm ăn cũ, hiệu quả thấp, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Trong mọi điều kiện, hoàn cảnh, cán bộ, chiến sỹ, lực lượng vũ trang huyện luôn là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ, giúp nhân dân ổn định cuộc sống.

Hà Anh
Số lượt xem:754
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 5106 Số người online:
Phát triển:TNC