banner
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Huyện Ngọc Hồi đẩy mạnh công tác cải cách hành chính
11-12-2013

Nhờ đó, nhiều đơn vị đã có nhiều thay đổi trong việc thúc đẩy CCHH, tiếp tục quan tâm tới công tác cải cách thể chế với nội dung trọng tâm là không ngừng nâng cao chất lượng công tác xây dựng và ban hành văn bản, đặc biệt là văn bản Quy phạm pháp luật. Trong năm 2013, dưới sự tham mưu của các cơ quan chức năng, UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo điều hành về CCHC như: Kế hoạch số 137/KH-UBND ngày 23/2/2013 về cải cách hành chính năm 2013; Công văn số 115/UBND-TH ngày 05/2/2013 v/v rà soát, thống kê các lĩnh vực, thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; Công văn 725/UBND-TH ngày 07/8/2013 v/v đẩy mạnh công tác CCHC trên địa bàn huyện, rà soát các thủ tục hành chính đã ban hành; Công văn 863/UBND-TH ngày 19/9/2013 v/v chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc, trách nhiệm và thái độ của cán bộ, công chức tại các cơ quan trực thuộc và UBND xã, thị trấn; Công văn 1011/UBND-TH ngày 06/11/2013 v/v thực hiện kế hoạch cải cách hành chính năm 2013; Quyết định ban hành kế hoạch CCHC Nhà nước trên địa bàn huyện giai đoạn 2011 – 2015; Quy chế hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND huyện… Việc xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) tại huyện đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp và tính thống nhất của hệ thống pháp luật, ban hành đúng thẩm quyền, đúng pháp luật, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Năm 2013, số bộ thủ tục hành chính được niêm yết tại bộ phận một cửa là 12/12 đơn vị, các thủ tục hành chính đảm bảo công khai, rõ ràng, minh bạch, đầy đủ và dân chủ; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã phối hợp khá chặt chẽ với lãnh đạo các phòng ban có liên quan trong việc tham mưu, trình lãnh đạo UBND huyện giải quyết các thủ tục hồ sơ, kể cả về phí và lệ phí, tất cả điều được đảm bảo công khai, đúng quy định của pháp luật. Đơn giản hoá, công khai thủ tục hành chính; mức thu phí và lệ phí và thời gian đã tạo điều kiện cho các tổ chức và công dân trong việc liên hệ giải quyết các thủ tục hành chính được thuận lợi và nhanh chóng. Bên cạnh đó, để nâng cao và đáp ứng tốt hơn nữa cho các tổ chức, cá nhân và đông đảo nhân dân trong việc tìm hiểu, nghiên cứu thông tin trên các lĩnh vực, UBND huyện đã chỉ đạo cập nhật thường xuyên các thông tin lên Trang thông tin điện tử của huyện để công dân và doanh nghiệp tiện liên hệ công việc. Đây được xem là một nét mới trong việc tiến đến hiện đại hóa nền hành chính, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan nhà nước. Vì hiện nay, mạng lưới văn phòng điện tử liên thông đã cơ bản hoàn thành, việc triển khai ứng dụng CNTT đến tất cả các cơ quan nhà nước trên địa bàn với mục tiêu quản lý văn bản, tạo cơ sở dữ liệu điện tử về tiếp nhận, luân chuyển, xử lý văn bản liên thông qua môi trường mạng là mục tiêu mà huyện Ngọc Hồi đang dần tiến đến.

Cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý và trao đổi thông tin, nâng cao chất lượng làm việc cũng như công tác tiếp dân thì UBND huyện đã triển khai việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chun ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước. Đến nay các phòng, ban liên quan đã thực hiện đầy đủ các quy định của ISO 9001:2008 đầy đủ và đúng với quy trình tác nghiệp và chuyên môn liên quan.

Đi cùng với đó là công tác kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện một cửa, một cửa liên thông  tại các xã, thị trấn cũng được triển khai thường xuyên, trong đó lĩnh vực đất đai rất được chú trọng. Công tác cải cách tổ chức bộ máy đã được UBND huyện quan tâm chỉ đạo các đơn vị thường xuyên rà soát lại chức năng, nhiệm vụ có hướng đề xuất, kiện toàn lại cơ cấu tổ chức, bộ máy cho phù hợp với việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước, không chồng chéo chức năng, nhiệm vụ quyền hạn.

Công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục được quan tâm, thực hiện đúng nguyên tắc và quy trình, trong năm UBND đã tiến hành bổ nhiệm Trưởng phòng và tương đương 02 đồng chí, điều động bổ nhiệm trưởng phòng 01 đồng chí, bổ nhiệm lại 03 phó phòng, điều động 01 đồng chí.

Nhìn chung kết quả công tác cải cách hành chính trong năm 2013 đã đạt được những kết quả nổi bật. Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC tiếp tục được triển khai thực hiện đồng bộ và có hiệu quả. Công tác rà soát văn bản được lãnh đạo các cơ quan, đơn vị quan tâm chỉ đạo nhằm thực hiện đúng với quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.  UBND các xã, thị trấn và các cơ quan chuyên môn của huyện đã niêm yết, công khai bộ thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã theo đúng quy định, kịp thời, tạo điều kiện cho các tổ chức cá nhân đến liên hệ, giải quyết công việc.

Song, để thực hiện có hiệu quả công tác CCHC tại huyện trong thời gian tới, ngoài việc đẩy mạnh triển khai có hiệu quả công tác CCHC trên địa bàn, khẩn trương xây dựng và triển khai các chuyên đề, đề án được phân công tại Kế hoạch CCHC tỉnh giai đoạn 2011-2015. Các cấp, các ngành cần quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiên thông tin đại chúng, tập trung thực hiện có hiểu quả Quyết định 1388/QĐ-UBND của UBND tỉnh ngày 07/12/2010 về Phê duyệt kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước tỉnh Kon Tum giai đoạn 2011 – 2013, trong đó chú trọng việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng (Trang) Thông tin điện tử giai đoạn 2011 - 2015, định hướng đến năm 2020. Tiếp tục triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước đảm bảo theo tiến độ đề ra.

Hà Anh
Số lượt xem:802
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 10236 Số người online:
Phát triển:TNC