banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
Tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp Quốc hội lần thứ 6 khóa XIII
6-12-2013

Tham dự Hội nghị có Thiếu tướng Ông Đinh Hồng Đe - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Kon Tum; Bà Phạm Thị Trung – Phó Giám đốc Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh; Ông Kring Ba – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Mai Thoan – Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban liên quan; lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVT xã và hơn 30 cử tri trên địa bàn xã.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, bà Phạm Thị Trung – Phó Giám đốc Sở Giáo dục tỉnh đã thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 6-Quốc hội khóa XIII. Kỳ họp thứ 6 đã thông qua Hiến pháp mới gồm 11 chương và 120 điều, giảm 1 chương so với Hiến pháp năm 1992. Trong đó, Hiến pháp có những điểm đổi mới như quy định trách nhiệm Đảng gắn bó với nhân dân, phục vụ nhân dân, chịu trách nhiệm với nhân dân; Nghị quyết tăng cường các biện pháp tấn công trấn áp tội phạm; Luật Đất đai, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Hải quan, Luật Xây dựng, Luật Giao thông đường thủy sửa đổi.

Cử tri tham gia ý kiến

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã có ý kiến thống nhất cao với chương trình kỳ họp của Quốc hội, đồng thời đề xuất về đầu tư cơ sở hạ tầng tại xã; có chính sách tiếp tục ưu đãi lãi xuất và nguồn vốn vay cho hộ nghèo; về việc làm cho con em khi ra trường…

Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, những vấn đề liên quan đến UBND huyện, đồng chí Mai Thoan – Phó Chủ tịch UBND huyện đã trả lời làm rõ hơn các vấn đề cử tri quan tâm, tiếp thu và chuyển đến các cơ quan chức năng chuyên môn để giải quyết.

Tại Hội nghị, thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Phạm Thị Trung – Phó Giám đốc Sở Giáo dục tỉnh đã tiếp thu và giải trình một số ý kiến của cử tri, các vấn đề cử tri quan tâm sẽ được các Đại biểu Quốc hội xem xét trình lên các kỳ họp tiếp theo của Quốc hội.

VCN
Số lượt xem:445
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 7198 Số người online:
Phát triển:TNC