banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Hội nghị tổng kết ngành Giáo dục và Đào tạo huyện năm học 2012-2013
26-8-2013

Năm học vừa qua, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục theo hướng tăng cường phân cấp, tạo mọi điều kiện để các trường hoạt động có hiệu quả; kết quả phổ cập giáo dục và xoá mù chữ được duy trì và nâng cao. Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý các sai phạm tiếp tục được quan tâm; đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên có ý thức, tinh thần trách nhiệm cao, có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, luôn được rèn luyện, tham gia tích cực học tập và bồi dưỡng nhằm không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ.

Cải thiện tích cực công tác thi, đánh giá, qua đó tạo động lực đổi mới phương pháp  dạy, học và các hoạt động giáo dục trong nhà trường, nói không với bệnh thành tích trong giáo dục. Triển khai thí điểm các mô hình trường học mới (VNEN), mô hình trường phổ thông đổi mới đồng bộ trong công tác quản lý và công tác chuyên môn, nhất là công tác thi chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp. Chất lượng giáo dục đại trà đã có những chuyển biến tích cực, chất lượng giáo dục đối với học sinh dân tộc thiểu số được nâng lên. Năm học 2012 -2013, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh là 22 giáo viên, trong đó có 01 giáo viên giỏi toàn quốc; đạt chuẩn hiệu trưởng xuất sắc chiếm 50%, chuẩn hiệu phó xuất sắc đạt 27,7%. Chất lượng giáo dục tiểu học, khá giỏi đạt 57%; học sinh giỏi cấp tỉnh 34 em, 04 học sinh giỏi cấp Quốc gia, trong đó có 01 giải Vàng và 01 giải Đồng giải toán trên máy tính cầm tay cấp Quốc gia, 01 em giải Nhì về Chỉ huy đội cấp Quốc gia; chất lượng bậc trung học cơ sở, khá giỏi đạt hơn 40%.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục được chú trọng. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, hệ thống thư viện ở các trường được quan tâm đầu tư xây dựng theo hướng kiên cố hoá, đạt chuẩn. Toàn huyện có 38 trường, trong đó có 03 trường ở bậc phổ thông trung học và 35 trường ở bậc mầm non, tiểu học và trung học cơ sở với gần 14.000 học sinh. Cách tiếp cận và giải quyết các vấn đề chung của ngành đã có chuyển biến theo hướng tư duy tích cực, tăng thêm niềm tin và động lực mới cho sự nghiệp giáo dục của huyện nhà.

Đ/c Bùi Duy Chung trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại Hội nghị, Đ/c Phạm Thị Trung – Phó Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo tỉnh; Đ/c Bùi Duy Chung – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả dạy và học trên địa bàn huyện trong năm học vừa qua; các đồng chí yêu cầu trong thời gian tới cần tập trung hơn nữa vào công tác giáo dục mũi nhọn, tiếp tục phân cấp quản lý trong công tác giáo dục để tăng sự chủ động trong công tác quản lý, chuyên môn; chú trọng chất lượng học thực chất, quan tâm giáo dục kỹ năng sống cho các em. Huyện sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp để đáp ứng nhu cầu giáo dục ngày càng phát triển phù hợp với nguồn lực hiện có của huyện, tranh thủ các nguồn lực của tỉnh và Trung ương; ngành giáo dục huyện tiếp tục thực hiện các mô hình đi vào thực chất và hiệu quả hơn, mỗi thầy giáo, cô giáo phải luôn là tấm gương sáng để các em noi theo. Đề nghị lãnh đạo Sở giáo dục quan tâm hơn nữa đến việc đầu tư trang thiết bị phục vụ dạy và học tại các trường, nhất là tại các cơ sở giáo dục xa trung tâm, vùng có con em dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn. Mong rằng, với sự nỗ lực chung, ngành giáo dục huyện nhà sẽ có những bước đi thích hợp, tạo chuyển biến tích cực hơn nữa trong sự nghiệp Trồng người.

LH
Số lượt xem:568
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 3146 Số người online:
Phát triển:TNC