banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Thư viện huyện được tiếp nhận dự án BMGF- VN
21-8-2013

Hệ thống thư viện công cộng tỉnh Kon Tum có 17 điểm được triển khai dự án. Trong đó, huyện Ngọc Hồi có 02 điểm được thực hiện Dự án là Thư viện huyện và UBND xã Đắk Xú.

Dự án này được triển khai tại 40 tỉnh, Kon Tum là tỉnh được triển khai giai đoạn II, mỗi thư viện tỉnh được dự án hỗ trợ 40 bộ máy tính, 1 máy in; thư viện huyện 10 máy tính, 1 máy in; mỗi thư viện và điểm bưu điện văn hóa xã là 5 bộ máy tính, 1 máy in và các thiết bị phụ trợ kèm theo với tổng giá trị dự án tài trợ cho tỉnh Kon Tum ước tính khoảng 1.720 triệu đồng.

Với mục tiêu lâu dài là góp phần cùng với các chương trình phát triển quốc gia khác của Chính phủ Việt Nam tạo cơ hội cho người dân nông thôn, vùng sâu, vùng xa được hưởng lợi từ những dịch vụ do công nghệ thông tin và truyền thông mang lại. Dự kiến, sau 5 năm triển khai, Dự án mở rộng sẽ mang lại những đổi thay cơ bản cho các điểm BĐVHX và thư viện tại các tỉnh có dự án, nhằm góp phần nâng cao đời sống của người dân thông qua việc tiếp cận CNTT hiện đại, rút ngắn khoảng cách tiếp cận công nghệ thông tin giữa các vùng nông thôn và thành thị.

Các điểm lựa chọn sẽ được trang bị máy tính, thiết bị chuyên dùng phục vụ tốt cho nhu cầu truy cập Internet băng thông rộng và tìm hiểu thông tin của người dân. Dự án sẽ triển khai đào tạo cho cán bộ quản lý, đồng thời đào tạo kỹ năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet cho người dân để có thể khai thác các thông tin hữu ích, phục vụ sản xuất và đời sống.

Thư viện huyện sẽ mở cửa phục vụ cho bạn đọc đến truy cập miễn phí trong tất cả các ngày làm việc trong tuần.

Hà Thị Hằng
Số lượt xem:734
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 1080 Số người online:
Phát triển:TNC